Phù Hộ thân – P2

Rate this post

3 Phù Hoàng Khử tà
Phù Hoàng Khử tà đã nêu đầy đủ trong mục 2.2.1. Đây là Phù dùng để trấn trạch nhằm trừ bỏ các Tà khí trong nhà. Tuy nhiên,
Phù còn có thể dùng để hộ thân. Cụ thể chế tạo cỡ nhỏ để mang theo mình. Khi đó Phù có thể thu tất cả tia sát chiếu vào người, và trợ giúp an toàn giao thông. Cơ chế hoạt động của Phù đã được nêu trong mục 2.2.1. Bạn đọc có thể dùng Phù này bỏ túi, để trong cặp, hoặc gắn trên xe máy hay ô tô.

4 Phù Khử tà vong
Phù Khử tà vong đã nêu đầy đủ trong mục 2.1.1.5. Đây là Phù dùng để trấn trạch nhằm trừ bỏ các Tà khí trong nhà và trừ vong lạ vào nhà. Tuy nhiên, phù cỡ nhỏ có thể mang theo mình để hộ thân. Khi đó Phù có thể thu tất cả tia sát chiếu vào người, trừ vong lạ nhập hoặc bám theo người và trợ giúp an toàn giao thông. Cơ chế hoạt động của Phù đã được nêu trong mục 2.1.1.5. Bạn đọc có thể dùng Phù này bở túi, để trong cặp, hoặc gắn trên xe máy hay ô tô.

5 Phù Thái Sơn Thạch Cảm Đưong
Phù Thái Sơn Thạch Cảm Đương đã nêu đầy đủ trong mục 2.1.1.4. Đây là Phù dùng để trấn trạch nhằm trừ vong lạ vào nhà. Tuy nhiên, phù cỡ nhỏ có thể mang theo mình để hộ thân. Khi đó Phù có thể trừ vong lạ nhập vào người hoặc bám theo người. Cơ chế hoạt động của Phù đã được nêu trong mục 2.1.1.4. Bạn đọc có thể dùng Phù này bỏ túi, để trong cặp, hoặc gắn trên xe máy hay ô tô.

6 Phù Phong hầu trên ngựa
Đây là Phù hình tượng một chú Khỉ cưỡi ngựa, biểu tượng một tướng nhà võ cưỡi ngựa (hình 4.3). Phù này dùng để bàn với hy vọng được thăng quan tiến chức. Chữ “Hầu” chỉ con khỉ đồng âm chữ hán với hầu tước, tức quan chức ngày xưa. Phù này lưu truyền trong dân gian từ lâu. Thường được làm bằng đồng hoặc sứ.

Phù Hộ thân - P2 1
Hình 4.3- Phù Phong hầu trên ngựa hoạt động

Tác giả đã kích hoạt (linh hóa) tượng đồng, xong tiến hành việc khảo sát bằng mắt thần thì thấy quả có hình một chiến binh áo giáp mũ nhà binh phi ngựa lao lên. Ngựa và người phát sáng mạnh. Có một luồng ánh sáng lao theo ngựa người. Dưới chân ngựa cũng có vệt sáng. Xa xa là cảnh trời mây, núi non, cây cỏ. Quả là cảnh rất hoành tráng (hình 4.3). Có lẽ Phù này thích hợp cho cầu thăng cấp trong quân đội. Tuy nhiên về dân sự dùng Phù này cũng tốt cho thăng quan. Tác giả đã đặt Phù này cho một cán bộ ngành giáo dục, sau một thời gian từ Phó đã lên chức Trưởng rồi đấy. Đương nhiên cần hiểu rằng việc lên chức
phải là do nồ lực bản thân và được cấp trên và mọi người tin tưởng, chứ không phải chỉ do Phù mà có. Tuy nhiên, Phù giúp cho thúc đẩy quá trình được thuận lợi hon.
Cần nhớ rằng Phù chỉ giúp cho người cầu thăng tiến nhưng với tâm thiện, làm việc vì phụng sự xã hội. Cho nên khi đặt Phù trên bàn thì ta phải luôn thành tâm cầu thị và làm việc hết mình vì việc chung. Neu có động cơ xấu thì Phù sẽ không trợ giúp.

7 Phù tranh giấy vẽ
7.1 Tranh Mandala
(1) về tranh Mandala
Theo giới thiệu của họa sỹ Trịnh Yên [20] thì Mandala có nguồn gốc tiếng Anh là từ “Manda” có nghĩa là “tinh túy” và từ “la” ở cuối nghĩa là “chứa đựng”. Từ đó Mandala được giải thích là “chứa đựng sự tinh túy”. Hình ảnh Mandala biểu trưng cho THÂN và TÂM của Đức Phật. Mandala là biểu trưng của tất cả không gian vũ trụ bên ngoài và bên trong. Đây là biểu tượng của vũ trụ và năng lực trong vũ trụ được trình bày bằng các hình vẽ. Mục đích là loại bỏ sự ngăn cách giữa vật thể và chủ thể.
Hình tròn bao ngoài của tranh biểu trưng cho ý thức đầy xung lực của sự khởi đầu, hình vuông biểu trưng cho thế giới vật chất hướng ra bốn phương, ngoài ra còn có ý nghĩa là 4 cánh cổng. Khu vực trung tâm là nơi an trụ của Bản Tôn (nhân vật được tôn vinh), đã hóa thần. Trung tâm Mandala được coi là sự tinh tủy, và đường tròn được coi là sự bảo trì mang tính triết học tôn giáo của nó. Bởi vậy một bức tranh Mandala hoàn chỉnh có nghĩa là hoàn thành sự hiệu ứng – hiệu ứng toát ra là bảo trì sự tinh túy mang tính triết học của Bản Tôn được hoang pháp một cách đầy đủ nhất.
CÁI MẬT trong Phật đã được giải mã bằng màu sắc, hình học và hình họa mang tính triết lý “vô ngôn” để đạt cái chủ ý “hiệu ứng” do các đường tròn đồng tâm chiếu theo các hình học khác mà “kết nối và tạo thành” các hưởng ứng quyền năng, diệu dụng. Quan niệm quán tưởng trong Mandala rộng, lớn và sâu sắc hơn bất cứ phương tiện hoằng pháp nào bởi nó có sự nối kết từ “họa dẫn sang phúc”, từ “may mắn ít sang may mắn nhiều”, từ “bệnh nặng thành bệnh nhẹ rồi khỏi”, từ “La Hán sạng Bồ Tát, sang Phật, sang Ngọc Hoàng… Mandala chứa đựng những lời giáo huấn của đức Phật để chứng đại giải thoát, đại giác ngộ.
Mandala có rất nhiều loại hình, được phân ra hàng ngàn Mandala hiệu ứng các trạng thái đời sống sinh hoạt của các tôn giáo trên thế gian này như: Đạo Phật; đạo Thiên Chúa (Kito), Hindu (Ấn Độ giáo), Do Thái; Đạo Giáo; Hồi Giáo; Tôn giáo các Bộ Tộc’… Mỗi tôn giáo đều phát triển Mandala của riêng mình nhằm truyền bá các hiệu ứng của Bản Tôn liên quan đến đàn lễ, nghi thức phù độ hay cứu sinh v.v. do thần linh Bản Tôn của tôn giáo đó đem lại.
Mồi chi tiết trong 4 phần Mandala đều hướng mặt về trung tâm, vì thế đều hướng mặt về nơi Bản Tôn an trụ trong Mandala (vì tất cả những cấu hình, màu, dạng đều hướng vào trung tâm). Bốn phần của cung điện Mandala được phân chia điển hình theo những hình tam giác cân của màu sắc, bao gồm bốn phần của 5 màu: Trắng, Vàng, Đỏ, Xanh lục, Xanh sẫm. Mỗi màu này đều có liên quan tới một trong 5 Đức Phật siêu việt, cũng có liên quan tới 5 ảo tưởng của bản chất con người. Những ảo tưởng này che chướng bản chất chân thật của chúng ta, nhưng thông qua việc thực hành tâm linh, cấu thức có thể chuyển hóa thành năm trí tuệ tương ứng với 5 Đức Phật như sau:
• Màu trắng – Vairocana (Đức Tỳ Lô Giá Na Phật): Ảo tưởng của vô minh trở thành Pháp giới thể tính trí.
• Màu vàng – Ratnasambhava (Bảo sinh Phật): Ảo tưởng của ngã mạn chuyển thành Bình đẳng tính trí.
• Màu đỏ – Đức Adi đà: Si mê của chấp thủ trở thành Diệu quan sát trí.
• Màu xanh lục – (Bẩt Không thành tựu Phật): Si mê đố kỵ trở thảnh Thành sở tác trí.
• Màu xanh sẫm – (Đức Asuc Bệ): Si mê của sân hận trở thành Đại viên kính trí.
Trong Đạo Phật, mục đích của Mandala là chấm dứt sự đau khổ của con người, để thành tựu giác ngộ, để đạt được chính kiến về Thực Tại. Mandala là một phương tiện để khám phá ra phẩm chất siêu việt thông qua sự chứng ngộ Mandala nơi tự tâm tri thức của mỗi người.

Xem thêm: Bán nhà nhanh chóng. Dễ dàng. Đăng tin của bạn tại Bán nhà Hải Phòng